Lunes, Agosto 17, 2015

KULANG PA BA????!!!!!!!!!!

Minsan napagisip-isip ko kung bakit siya pa ang naging magulang ko,yung ama na lasinggero,walang pakialam ,at ayaw mapagsabihan ng kung sino.Halos magkanda-kuba na nga ako sa pagbitbit ng bag ko araw-araw tapos 'pag uwi mo sermon ang aabutin ko sa kanya dahil lasing na naman siya .Inaamin ko 'di ako yung tipo ng anak na perpekto at isang halimbawa ng mabuting anak pero ako na lang ba ang laging mali?ako na lang ba ang laging may kasalanan ?.Inaamin ko rin na paminsan -minsan ay nakakasagot ako sa kanya ng pabalang pero ni minsan ba tinanung niya ang kanyang  sarili kung bakit ako nagkakaganito at kung ano ba ang  pinaggagawa niya .HINDI,HINDI !!!!!!dahil hanggang ngayon ganyan pa rin ang trato niya sa'kin .Ayos lang sakin na maging lasinggero siya basta nasa lugar yung hindi na niya kailangan pang magwala at mag juromentado na umabot sa punto ng paghahanap ng kaaway at magtawag ng matapang .Laking pasalamat ko na lang sa diyos kung uuwi siya na hindi ako mapagbuntungan ,kundi masampal ,mabatukan o 'di kaya masuntok sa kahit anong parte ng katawan .Buhay na buhay ako sa takot at pangamba sa sarili kong ama ayoko mang magtanim ng hinanakit ay dito ko na lang ilalabas nang sa gayon ay mabawasan man lang sama ng loob ko.'Di ako naghahangad ng perpektong ama ,ang nais ko lang ang pagmamahal niya at pagpapahalaga.BUTI PA SILA !!!,BUTI PA NGA SILA!!.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento