Huwebes, Oktubre 29, 2015

SEMBREAK^____^

Image result for sembreak template




YES!sembreak na ,panahon na ng pagpapahinga at pagbabawi ng tulog teka may pahinga nga ba ???
Ito ang 10  bagay na gagawin ko ngayong sembreak....

1. Magpuyat-matutulog ako kung anong oras ko gusto matulog kasi noong may pasok pa hindi ako makapagpuyat kasi maaga ang pasdok ko kaya ngayon susulitin ko ang isang linggong pahinga.

Image result for watching tv

2.Manood mg TV -gusto kong manood ng tv lalo na't hindi na rin ako nakakapanood ng  mga paborito kong palabas tulad ng  "OTWOL" at "TWILIGHT" puro na lang kasi papel at notebook ang kaharap ko ni hindi ko na rin naabutan ang paborito kong palabas kasi hindi na kinakayang mata ko,pagkatapos ng mga assignments at projects ay bagsak na agad ako.


Image result for trip for vacation

3. GUMALA-gusto ko ring pumunta sa ibang lugar tulad sa Bicol o 'di kaya sa Angono na lang para maiba naman yung setting nakakasawa rin kasi yung laging bahay na lang at school ang napupuntahan ko,wala ng bago kaya nakakaboring din.



4.KUMAIN NG KUMAIN-gusto kong kumain ng marami ,gusto kong magpakabusog kasi madalas noong may pasok pa ay nalilipasan ako ng kain sa dami ng mga gawain at dahil sa mga rush activities .Maisip ko lang yung mga pagkain na paborito ko eh ...halos maglaway na ko sa gutom.



5.MAG-ARAL-kahit sembreak na hindi pa rin mawawala ang mga gawain sa paaralan kaya kahit panahon na para magpahinga mapipilitan pa rin akong gawin yung mga  gawain .


Image result for theater play

6.THESPIAN-bibigyan ko rin ng panahon yung pag-arte ko para sa aking karakter sa darating na araw ng pagtatanghal.Kinakabahan pa naman ako kung  magagampanan ko ba yung aking karakter ng maayos...CHALLENGE NA NAMAN ITO!





7.TUMULONG KAY NANAY-nakakaawa na kasi si mama lagi na lang siya yung gumagalaw sa bahay kasi tambak din yung mga gawain ko sa school kaya wala na kong masyadong naitutulong sa mga gawaing bahay kaya ngayon babawi ako para mabawasan naman yung problema niya.


heart shaped braid tutorial

8.BRAID PA MORE!-masyado na kasi akong naadik sa mga braid tutorials at saka ito rinc ang nagsisilbi kong libangan kaya ipinagpapatuloy ko na lang ito kasi hilig ko talaga ang mangalikot ng  buhok .






9.MAG-IPON-dahil malapit na ang aking kaarawan kailangan ko ng mag-ipon ng pera para kahit sila mama ang gagastos para sa pagkain ay kahit papaano ay may panggala ako at saka para payagan na nila  ako maglakwatsa kasi sarili ko namang pera.



Resulta ng larawan para sa family bonding


10.FAMILY BONDING-halos sa school na kasi ako tumira kaya ngayong sembreak ay mas bibigyan ko  muna ng panahon yung pamilya ko.

....AT YAN ANG 10 BAGAY NAQ GUSTO KONG GAWIN NGAYONG SEMBRERAK!!!!^___^




Walang komento:

Mag-post ng isang Komento